Breaking News

Đi bộ mỗi ngày 3.000 bước có giúp cải thiện tuổi thọ không?

Nghiên cứu mới của ĐH Granada (Tây Ban Nha) cho thấy việc đi bộ mỗi ngày 3.000 bước có thể giúp cải thiện tuổi thọ và nâng cao sức khỏe.

Đi bộ mỗi ngày bao nhiêu bước là tốt?

Chắc hẳn là bạn đã từng nghe nói nhiều đến thông tin đi bộ mỗi ngày 10.000 bước sẽ giúp mang lại một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế ý tưởng 10.000 bước xuất hiện ở Nhật Bản vào những năm 1960 không phải được tạo ra trên cơ sở khoa học mà là để tiếp thị.

Kết quả nghiên cứu gần đây do ĐH Granada (UGR) ở Granada, Tây Ban Nha thực hiện cho thấy bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm bằng cách đi bộ mỗi ngày từ 3.000-8.000 bước.

Mặc dù 10.000 bước từ lâu đã là mục tiêu phổ biến để có sức khỏe tốt hơn, nhưng nghiên cứu mới này đưa ra cách tiếp cận dựa trên bằng chứng rõ ràng hơn.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp dữ liệu từ 12 nghiên cứu quốc tế với hơn 110.000 người tham gia và nhận thấy rằng có thể đạt được lợi ích sức khỏe với số bước ít hơn mục tiêu truyền thống (10.000 bước).

Đi bộ mỗi ngày 3.000 bước có giúp cải thiện tuổi thọ không? - 1

Đi bộ mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Ảnh: Pexels

Tốc độ đi bộ có ảnh hưởng gì không?

Đi bộ với tốc độ nhanh có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn so với đi bộ chậm. Riêng về mặt giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, lợi ích thể hiện rõ nhất ở khoảng 7.000 bước.

Ngoài ra, nghiên cứu nhấn mạnh rằng không có sự khác biệt đáng kể về kết quả dựa trên giới tính và phương pháp bạn sử dụng để đếm số bước (đồng hồ thông minh, điện thoại, thiết bị theo dõi…).

Các nhà nghiên cứu cũng không tìm thấy tác động tiêu cực nào đến sức khỏe khi đi bộ nhiều hơn, tuy nhiên 3.000-8.000 bước mỗi ngày sẽ là cột mốc lý tưởng.

Các tác giả nhấn mạnh, tầm quan trọng của nghiên cứu nằm ở việc cung cấp mục tiêu bước đi hàng ngày đơn giản và cụ thể hơn mà người dùng có thể đo được bằng điện thoại, thiết bị đeo thông minh, góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể.

Đi bộ mỗi ngày 3.000 bước có giúp cải thiện tuổi thọ không? - 2