Breaking News

Chỉ cần loại tinh dầu dễ tìm này, bạn sẽ trị dứt tình trạng tóc rụng như lá thu

Đặc tính chống viêm trong tinh dầu hương thảo có thể giúp ngăn ngừa, điều trị các tình trạng da đầu và giảm rụng tóc.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà hầu hết mọi người gặp phải là tóc ngày càng thưa dần khi họ già đi. Tóc lão hóa không thể chịu được hư tổn, gãy rụng. Theo thời gian tóc của chúng ta bắt đầu mỏng đi. Ngoài ra, có những yếu tố bên ngoài cũng có thể góp phần làm tóc mỏng đi như nước, sản phẩm chăm sóc tóc có chứa nhiều silicon hay không, tác hại của ánh nắng mặt trời, phương pháp điều trị tóc, v.v

Chỉ cần loại tinh dầu dễ tìm này, bạn sẽ trị dứt tình trạng tóc rụng như lá thu - 1

Mặc dù việc tóc mỏng là không thể tránh khỏi, nhưng chúng ta có thể sử dụng nhiều cách để mọc lại tóc mỏng và cải thiện sự phát triển của tóc.

Cách tốt nhất để mọc lại mái tóc mỏng là chọn một phương thuốc tự nhiên và còn gì tốt hơn loại tinh dầu siêu hữu ích đó là tinh dầu hương thảo!

Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng tinh dầu hương thảo trên tóc của bạn:

Đặc tính chống viêm trong tinh dầu hương thảo có thể giúp ngăn ngừa, điều trị các tình trạng da đầu và giảm rụng tóc.

Nó giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách chữa lành các nang tóc bị tổn thương vì nó có axit carnosic, một hoạt chất có trong thực vật được biết là giúp chữa lành các dây thần kinh và mô bị tổn thương. Đặc tính này của tinh dầu hương thảo có thể chữa lành các đầu dây thần kinh và có thể kích thích sự trẻ hóa của các nang tóc, từ đó phục hồi sự phát triển của tóc.

Tinh dầu hương thảo có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn ở da đầu để mọc lại tóc mỏng vì một số thời điểm nhất định các nang tóc không hoạt động và sự kích thích thích hợp có thể giúp tóc bắt đầu mọc trở lại. Tuần hoàn máu thích hợp là vô cùng quan trọng vì khi máu chảy đến da đầu, nó có thể kích thích nang tóc phát triển từ bên trong và kích thích tóc mọc tốt hơn ngay từ gốc, nhờ đó tóc mọc ra chắc khỏe hơn.

Làm thế nào để sử dụng tinh dầu hương thảo trên tóc của bạn?

Tinh dầu hương thảo (hoặc bất kỳ loại tinh dầu nào tương tự) rất mạnh và không thể sử dụng trực tiếp trên tóc hoặc da. Nó phải được pha loãng trước khi sử dụng.

Dưới đây là hai cách dễ dàng để sử dụng tinh dầu hương thảo cho tóc của bạn:

1. Thêm nó vào dầu dưỡng tóc và xoa bóp trên da đầu:

Thành phần:

2 muỗng canh dầu nền

Một vài giọt tinh dầu hương thảo

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu nền nào mà bạn chọn như dầu hạt đen, dầu dừa, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu argan, v.v.

Chỉ cần loại tinh dầu dễ tìm này, bạn sẽ trị dứt tình trạng tóc rụng như lá thu - 2

Phương pháp và cách sử dụng:

Cho 2 thìa dầu nền vào, thêm 2 đến 4 giọt tinh dầu hương thảo và trộn đều.

Sau đó, để sử dụng, hãy chia tóc và thoa đều lên da đầu và mát xa theo chuyển động tròn. Sau đó để yên trong 10 đến 15 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội và dầu xả nhẹ. Bạn có thể làm điều này một lần hoặc tối đa hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Thêm tinh dầu này vào dầu gội và gội đầu:

Thành phần:

2 muỗng canh dầu gội đầu

Một vài giọt tinh dầu hương thảo

1 muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu hạt đen (tùy chọn)

Chỉ cần loại tinh dầu dễ tìm này, bạn sẽ trị dứt tình trạng tóc rụng như lá thu - 3

Phương pháp và cách sử dụng:

Cho một ít dầu gội vào tô trộn (bạn có thể thêm bao nhiêu tùy thích để gội đầu một lần). Sau đó, thêm một vài giọt tinh dầu hương thảo, cùng với dầu dừa hoặc dầu hạt thì là đen (tùy chọn đối với những người có mái tóc khô) và trộn đều.

Để sử dụng, hãy làm ướt tóc dưới vòi nước rồi thoa đều hỗn hợp dầu gội này lên khắp da đầu và tóc. Sau đó dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để tạo bọt tốt.

Để nó trong vài phút trước khi rửa sạch. Cuối cùng, dưỡng tóc như bình thường.