Breaking News

5 bí quyết dưỡng da ngày hanh khô

Chọn sữa rửa mặt phù hợp; tẩy tế bào chết; sử dụng toner, tinh chất, kem dưỡng; chống nắng; dùng thiết bị làm đẹp... giúp giữ ẩm cho da mùa khô.

Thời tiết hanh khô, se lạnh dịp cuối năm dễ khiến da khô, nứt nẻ và bong tróc nếu không được chăm sóc kỹ càng. Cũng như mùa hè, chị em cần điều chỉnh các bước dưỡng da sao cho phù hợp với tiết trời ngày đông. Dưới đây là 5 lưu ý giúp phái đẹp dưỡng ẩm, chăm sóc da khi trời trở lạnh.

Chọn sữa rửa mặt

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là một trong những bước quan trọng cần lưu tâm. Tuy nhiên không ít người lơ là, dẫn đến mắc sai lầm khi chọn sữa rửa mặt, khiến da ngày một tệ đi hoặc gặp những vấn đề như nổi mẩn đổ, bong tróc, khô ráp...

Khi tiết trời chuyển sang mùa hanh khô, phái đẹp nên chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm dạng kem hoặc gel với công thức dịu nhẹ như Hyaluronic Acid, vitamin A, E... Da vừa được làm sạch sâu, vừa không bị kích ứng. Sữa rửa mặt ngoài công dụng làm sạch còn hỗ trợ giữ độ ẩm nhất định cho da. Tránh dùng những loại tạo bọt vì dễ khiến da khô, mất độ ẩm.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Muốn da láng mịn, các nàng cần tẩy tế bào chết đều đặn với tần suất hợp lý khoảng 1-2 lần mỗi tuần, giúp loại bỏ lớp da chết, tái tạo tế bào. Tuy nhiên chị em không nên lạm dụng vì sẽ dễ làm da khô, mất cân bằng độ ẩm, là điều kiện cho mụn hình thành.

Đặc biệt, thời tiết hanh khô khi đông về càng không phù hợp để dùng những loại tẩy da chết mạnh, có chứa muối, đường để tránh gây khô da. Thay vào đó, chị em nên chọn những loại dịu nhẹ với những hạt khoáng có kích thước nhỏ, tránh làm da tổn thương, chẳng hạn như dạng peeling gel (dung dịch lỏng, trong) thay vì scrub (hạt).

Sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết là hai bước mở đầu quan trọng cần lưu ý để có làn da ẩm mượt những ngày hanh khô. Ảnh: Nguồn.

Sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết là hai bước mở đầu quan trọng cần lưu ý để có làn da ẩm mượt những ngày hanh khô. Ảnh: LG.

Toner, tinh chất (serum), kem dưỡng

Bên cạnh làm sạch, toner - serum - kem dưỡng là bộ ba cơ bản mà hầu như chị em nào mới làm quen với skincare đều phải có đủ.

Vào mùa lạnh, các nàng nên ưu tiên những loại toner nghiêng về tính năng cấp ẩm với các thành phần gồm glycerin, niacinamide... Ngoài ra, tinh chất (serum) và kem dưỡng cũng nên lưu ý chọn những loại có độ đậm đặc và khả năng dưỡng ẩm cao hơn vì mùa hè khiến da dễ đổ mồ hôi, tiết dầu, trong khi mùa đông lại khiến da thiếu ẩm, mất cân bằng độ pH.

Những sản phẩm có thành phần cấp ẩm cao như glycerin và vitamin E là lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh. Ảnh: Nguồn.

Những sản phẩm có thành phần cấp ẩm cao như glycerin và vitamin E là lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh. Ảnh: LG.

Kem chống nắng

Thời tiết mùa lạnh có thể mát mẻ hơn mùa hè nhưng ảnh hưởng từ tia UVA, UVB lên da vẫn như cũ. Chị em không nên lơ là mà bỏ quên bước chống nắng. Thay vào đó nên duy trì thoa kem mỗi ngày và bôi lại sau 2-3 giờ để đảm bảo khả năng chống nắng.

Khi trời hanh khô, những loại kem chống nắng với độ dưỡng ẩm cùng thành phần chính như ceremides, bơ hạt mỡ, kết cấu dạng cream lỏng, gel, sữa sẽ thấm vào da nhanh, để lại lớp nền ẩm mượt vừa phải.

Kết hợp sử dụng thiết bị làm đẹp

Bên cạnh việc skincare với mỹ phẩm có các thành phần như hyaluronic acid, vitamin E, bạn cũng nên kết hợp dùng thiết bị, thúc đẩy dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn. Bộ thiết bị làm đẹp hiện đại giống một "spa tại gia", giúp da hấp thụ dưỡng chất trọn vẹn hơn.

Đơn cử như LG Pra.L Plus, bộ thiết bị dưỡng da hỗ trợ quá trình làm đẹp của các nàng. LG Pra.L Plus gồm bốn sản phẩm: Máy rửa mặt Dual Cleanser giúp hỗ trợ da sạch sâu, thông thoáng, loại bỏ bã nhờn và mụn ẩn hiệu quả; Máy đẩy tinh chất ion Galvanic, giúp góp phần đẩy các dưỡng chất vào sâu bên trong da; Máy nâng cơ toàn diện Total Lift up giúp hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi da, nâng cơ, giúp khuôn mặt thon gọn hơn; Mặt nạ Derma Led hỗ trợ dưỡng trắng da, góp phần thúc đẩy quá trình làm mờ tàn nhang trên mặt.

Trọn bộ bốn sản phẩm chăm sóc da cá nhân LG Pra.L. Ảnh: Nguồn.

Trọn bộ bốn sản phẩm chăm sóc da cá nhân LG Pra.L. Ảnh: LG.

Việc chăm da khỏe đẹp mùa đông cần kết hợp nhiều yếu tố. Việc lựa chọn và sử dụng những sản phẩm skincare có tính dưỡng ẩm cao, hay thậm chí trang bị bộ thiết bị dưỡng da thông minh, hiện đại, sẽ góp phần giúp chị em có làn da ẩm mượt, mịn màng những ngày thời tiết hanh khô.